Chuyển đến nội dung chính

Tp.HCM điều chỉnh giá bồi thường thu hồi đất tại nhiều khu vực

Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường số 66 là 6,66; đường số 40 là 6,16; khu dân cư 146 Nguyễn Văn Hưởng (đường nhựa rộng khoảng 12m thuộc khu dân cư đã quy hoạch hoàn chỉnh chưa có tên trong bảng giá đất) là 6,66. Hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp từ 21,05-26,31.

Bên cạnh đó, UBND Tp.HCM cũng phê chuẩn hệ số điều chỉnh giá đất ở để tính bồi hoàn, hỗ trợ của dự án nâng cấp, mở mang đường Trần Não (đoạn từ Xa lộ Hà Nội đến đường Lương Định Của), phường Bình An, quận 2 là 2,72 và đất nông nghiệp là 26,31.

Trước đó, thành phố cũng đã ưng chuẩn hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, tương trợ tại dự án giải tỏa di dời nhà sạt lở tại hẻm 283 Bông Sao, phường 5, quận 8. Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Bông Sao (đoạn từ Bùi Minh Trực đến Tạ Quang Bửu) là 4,971.

Tp.HCM điều chỉnh giá bồi thường thu hồi đất tại nhiều khu vực
Tp.HCM đã phê can ho Kenton Node duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi hoàn

tại hàng loạt khu vực trên địa bàn thành phố

Với dự án nâng cấp, mở mang đường Lê Hữu Kiều, phường Bình Trưng Tây, quận 2, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Lê Hữu Kiều là 4,51 và đường Nguyễn Thị Định là 4,09; đất nông nghiệp là 26,3.

Tại dự án xây dựng hầm chui tại nút liên lạc An Sương, huyện Hóc Môn, hệ số điều chỉnh giá đất phi nông nghiệp do cơ sở đạo sử dụng trên đường Quốc lộ 22 là 4,07. Tại dự án nâng cấp, mở mang hẻm 99 đường Nguyễn thăng bình, phường 4, quận Tân Bình, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Nguyễn yên bình từ 4,3-4,61 tùy vị trí.

Dự án xây dựng Trường măng non Vĩnh Lộc A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh có hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp đường Kinh Trung Ương (mặt tiền đường Bộ Đội An Điền, rộng khoảng 7m, cách đường Kinh Trung Ương khoảng 600m) từ 16,87-17,9.

Đối với mức tương trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và kiếm việc làm cho cá nhân, hộ gia đình khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của cá nhân, hộ gia đình trực tiếp sinh sản nông nghiệp, hệ số điều chỉnh là 3,25.

Dự án xây dựng đường D6 tại phường Tân Thuận Đông, quận 7 có hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Nguyễn Văn Quỳ từ 4,29-5,25. Đất tái định cư mặt tiền đường nội bộ số 1 Khu dân cư Nam Long là 3,62; đất nông nghiệp từ 24-24,88.

Dự án phóng thích mặt bằng khu vực nghĩa địa Bình Hưng Hòa giai đoạn 2, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân có hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Tân Kỳ Tân Quý là 3,61; đường Bình Long du an Kenton Node là 3,66; hẻm nội bộ đi vào khu vực nghĩa trang từ 3,9-4,2 tùy vị trí; đất nông nghiệp từ 18,47-20,19.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội và Tp.HCM

Có thể kê một số loại hình căn hộ chung cư với mục đích đầu tư và cho thuê khá hot hiện nay như: căn hộ dịch vụ, căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ văn phòng (officetel). Với phương án cho thuê, mức lợi nhuận của một căn hộ có thể được tính bằng giá tỷ suất giữa giá cho thuê một năm và giá của căn hộ đó. VD: Giá một căn hộ là 2 tỷ và giá cho thuê 1 năm là 120 triệu (làng nhàng 10 triệu/tháng) thì tỷ suất lợi nhuận giá thuê/mua của căn hộ này là 6%. Như vậy tỷ suất này càng cao thì mức lợi nhuận thu được từ việc cho thuê sẽ càng lớn. So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ giữa Hà Nội và Tp.HCM Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn , giờ mức giá nhàng nhàng của 1 căn hộ chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp tại Hà Nội và Tp.HCM tuần tự là 1,5 tỷ, 2,2 tỷ và 3,9 tỷ và mức giá cho thuê tương ứng lần lượt là 6,5, 9,5 và 17 triệu/tháng. Như vậy, mức tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ nhàng nhàng tại hai thị thành này ứng sẽ là 5,2%, 5,18% và 5,23%.

Vụ Gamuda bị tố “lật kèo”, nhồi thêm nhà để bán: Chủ đầu tư đối thoại với cư dân

Cư dân Gamuda bức xúc chủ đầu tư tự ý "nhồi" thêm nhà để bán. Chủ đầu tư khu tỉnh thành Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai, Hà Nội) - Gamuda Land Việt Nam vừa tổ chức đối thoại với cư dân sau lùm xùm bị tố “nhồi thêm nhà để bán”. Cuộc họp xoay quanh về các vấn đề có liên hệ đến việc điều chỉnh quy hoạch khu ST5 trong khu thành thị Gamuda Gardens. Đại diện phía chủ đầu tư Gamuda Land là giám đốc điều hành, ông Anthony Tan Khai Lock và đại diện cư dân thấp tầng bao gồm hơn 50 cư dân khi nhà mặt đất trong khu thành phố Gamuda Gradens. Theo đề đạt từ đại diện cư dân, chủ đầu tư đã thay đổi quy hoạch, tăng số lượng nhà thấp tầng so với quy hoạch đã duyệt trước đây. Cụ thể, từ 232 căn lên 362 căn, tức tăng thêm 130 căn, đẩy mật độ cư dân từ 904 lên 1.672. Làm rõ vấn đề này tại cuộc hội thoại, chủ đầu tư cho biết khu đô thị C2 Gamuda Garden là dự án đối ứng của dự án BT xây dựng nhà máy xử lý nước thảo Yên Sở. Tốc độ thu hồi vốn chậ

Đô thị hóa vùng Tp.HCM sẽ làm thay đổi bộ mặt kinh tế toàn vùng

Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Tp.HCM đã tổ chức hội nghị ban bố đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Tp.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tại hội nghị, ông Nguyễn thanh lịch, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Tp.HCM cho hay, theo đồ án này, Tp.HCM vẫn giữ vai trò trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, là thị thành hạt nhân của vùng, có vai trò tương trợ, kết liên với các đô thị khác trong vùng để cùng phát triển. Trên ý thức đó, dự kiến tỷ lệ đô thị hóa sẽ đạt 80-90% vào năm 2030. "Việc phát triển thành phố hóa vùng Tp.HCM mấu chốt dự án kenton node nhằm tiếp chuyện đưa tỉnh thành trở thành tỉnh thành lớn, có tỷ lệ thành thị hóa cao và chất lượng sống tốt, vùng phát triển kinh tế năng động, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và vững bền; có vị thế chiến lược trong khu vực Đông Nam Á, cũng như châu Á - thanh bình Dương, có sức cạnh tranh cao trong nước và quốc tế...", ông Nhã nói. Theo ông Nhã, đến năm 2030, dân số tại Tp.HCM dự định đạt 24-25 triệ