Chuyển đến nội dung chính

Hà Nội sẽ xây bãi xe ngầm diện tích 1,8ha tại khu trung tâm

Sáng ngày 16/6, đàm luận với cử tri quận Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Đức Chung, chủ toạ UBND TP. Hà Nội cho biết, tỉnh thành đã hoàn tất quy hoạch ngầm do tham vấn Nhật thực hành, đang xin ý kiến Bộ Xây dựng.

Đối với nhu cầu về bãi đỗ xe tĩnh, Hà Nội xây dựng quy hoạch bãi xe ngầm tại các quận, kêu gọi doanh nghiệp vào đầu tư. Ông Chung nói: "Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư sáng 17/6, thị thành sẽ công bố dự án đầu tư bãi đỗ xe ngầm đầu tiên bằng nguồn vốn xã hội hoá tại Cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình) với công suất 2.500 ôtô và khoảng 5.000 xe máy; sâu 5 tầng; diện tích 1,8ha".

Bên cạnh đó, một tập đoàn cũng đã nghiên cứu việc xây bãi đỗ xe ngầm cạnh công viên Thủ Lệ với công suất 1.400 ôtô, 2.000 xe máy.

Hà Nội sẽ xây bãi xe ngầm diện tích 1,8ha tại khu trung tâm

TP. Hà Nội nghiên cứu xây dựng nhiều bãi đỗ xe ngầm. Ảnh: Võ Hải

Ngoài hai dự án trên, Hà Nội còn kêu gọi nhà đầu tư coi xét những địa điểm khác như: trước Kenton Node quan 7 cửa hí trường lớn; trước quan nha viên hợp nhất; sân trước, sân sau của Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô...

Lãnh đạo thành phố cho hay cần hai năm để thiết kế một bãi đỗ xe ngầm; số tiền đầu tư bỏ ra khá lớn như dự án bãi xe ngầm tại Cung thể thao Quần Ngựa là 2.700 tỷ đồng; thời gian hoàn vốn lâu (khoảng 30-35 năm).

Từ tháng 7/2016, Hà Nội đã yêu cầu bít tất công trình cao tầng trên địa bàn phải có 3 tầng hầm và mỗi căn hộ phải đảm bảo hai chỗ đỗ ôtô. Mới đây, thị thành còn yêu du an ascent garden cầu phải quy hoạch diện tích đất để sau này sẽ làm trạm điện phục vụ ôtô điện.

Ưu tiên xây nhà cao tầng tại khu vực đai

Về ý kiến cho rằng thị thành xây nhiều nhà cao tầng khiến liên lạc ùn tắc, hạ tầng quá tải, chủ toạ UBND TP. Hà Nội cho biết thành phố khuyến khích xây cao tầng ở ngoài vòng đai 3, 4.

Hà Nội sẽ xây bãi xe ngầm diện tích 1,8ha tại khu trung tâm 1

Chủ tịch Hà Nội cho rằng nhà cao tầng là xu thế thế tất. Ảnh: Bá Đô

Lãnh đạo Hà Nội cho biết, trong chuyến tháp tùng Thủ tướng đi Singapore mới đây, ông đã làm việc với bộ phận quản lý thành thị của nước bạn và thấy "khuynh hướng xây dựng nhà cao tầng là thế tất, không có con đường nào khác, vày người tăng lên, đất thì có hạn".

Ông Chung cứ liệu, Singapore có diện tích khoảng hơn 650km2 nhưng có hơn 6.400 nhà cao từ 20 tầng trở lên, mật độ xây dựng dày đặc. Ông nói: "Hà Nội xảy ra ùn tắc do các phương tiện giao thông tăng quá nhanh. Cụ thể, đến nay số lượng ôtô khoảng 620.000 (chưa kể xe của các lực lượng vũ trang), xe máy 5,5 triệu. Bên cạnh đó, tinh thần khi dự giao thông một bộ phận người dân chưa cao...".

Hà Nội đang tụ hợp quy hoạch, xây dựng thị thành vệ tinh để giãn dân nội đô. đô thị hiện đã quy hoạch xong 3 khu vực là Hoà Lạc, Sóc Sơn và Sơn Tây; thời kì tới sẽ hoàn tất thành phố vệ tinh Phú Xuyên, Xuân Mai.

Xin ý kiến nhân dân về mẫu đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội

Mẫu đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội do đối tác Pháp đưa ra đã được thị thành phê chuẩn, chủ toạ Hà Nội cho biết. Hà Nội sẽ lấy ý kiến quần chúng. # trong thời gian tới để đối tác sớm chế tạo, đưa tàu về Việt Nam.

Cũng theo ông Chung, đô thị đã tổ chức 22 cuộc họp từ năm 2016 đến nay để đẩy nhanh tiến độ dự án. Mục tiêu là đến năm 2020 sẽ đưa vào vận hành thời đoạn 1 của dự án (đoạn Nhổn - Voi Phục); cuối năm 2022, đầu 2023 sẽ hoàn tất tuổi 2 (đoạn Voi Phục - ga Hà Nội).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội và Tp.HCM

Có thể kê một số loại hình căn hộ chung cư với mục đích đầu tư và cho thuê khá hot hiện nay như: căn hộ dịch vụ, căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ văn phòng (officetel). Với phương án cho thuê, mức lợi nhuận của một căn hộ có thể được tính bằng giá tỷ suất giữa giá cho thuê một năm và giá của căn hộ đó. VD: Giá một căn hộ là 2 tỷ và giá cho thuê 1 năm là 120 triệu (làng nhàng 10 triệu/tháng) thì tỷ suất lợi nhuận giá thuê/mua của căn hộ này là 6%. Như vậy tỷ suất này càng cao thì mức lợi nhuận thu được từ việc cho thuê sẽ càng lớn. So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ giữa Hà Nội và Tp.HCM Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn , giờ mức giá nhàng nhàng của 1 căn hộ chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp tại Hà Nội và Tp.HCM tuần tự là 1,5 tỷ, 2,2 tỷ và 3,9 tỷ và mức giá cho thuê tương ứng lần lượt là 6,5, 9,5 và 17 triệu/tháng. Như vậy, mức tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ nhàng nhàng tại hai thị thành này ứng sẽ là 5,2%, 5,18% và 5,23%.

Vụ Gamuda bị tố “lật kèo”, nhồi thêm nhà để bán: Chủ đầu tư đối thoại với cư dân

Cư dân Gamuda bức xúc chủ đầu tư tự ý "nhồi" thêm nhà để bán. Chủ đầu tư khu tỉnh thành Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai, Hà Nội) - Gamuda Land Việt Nam vừa tổ chức đối thoại với cư dân sau lùm xùm bị tố “nhồi thêm nhà để bán”. Cuộc họp xoay quanh về các vấn đề có liên hệ đến việc điều chỉnh quy hoạch khu ST5 trong khu thành thị Gamuda Gardens. Đại diện phía chủ đầu tư Gamuda Land là giám đốc điều hành, ông Anthony Tan Khai Lock và đại diện cư dân thấp tầng bao gồm hơn 50 cư dân khi nhà mặt đất trong khu thành phố Gamuda Gradens. Theo đề đạt từ đại diện cư dân, chủ đầu tư đã thay đổi quy hoạch, tăng số lượng nhà thấp tầng so với quy hoạch đã duyệt trước đây. Cụ thể, từ 232 căn lên 362 căn, tức tăng thêm 130 căn, đẩy mật độ cư dân từ 904 lên 1.672. Làm rõ vấn đề này tại cuộc hội thoại, chủ đầu tư cho biết khu đô thị C2 Gamuda Garden là dự án đối ứng của dự án BT xây dựng nhà máy xử lý nước thảo Yên Sở. Tốc độ thu hồi vốn chậ

Đô thị hóa vùng Tp.HCM sẽ làm thay đổi bộ mặt kinh tế toàn vùng

Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Tp.HCM đã tổ chức hội nghị ban bố đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Tp.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tại hội nghị, ông Nguyễn thanh lịch, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Tp.HCM cho hay, theo đồ án này, Tp.HCM vẫn giữ vai trò trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, là thị thành hạt nhân của vùng, có vai trò tương trợ, kết liên với các đô thị khác trong vùng để cùng phát triển. Trên ý thức đó, dự kiến tỷ lệ đô thị hóa sẽ đạt 80-90% vào năm 2030. "Việc phát triển thành phố hóa vùng Tp.HCM mấu chốt dự án kenton node nhằm tiếp chuyện đưa tỉnh thành trở thành tỉnh thành lớn, có tỷ lệ thành thị hóa cao và chất lượng sống tốt, vùng phát triển kinh tế năng động, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và vững bền; có vị thế chiến lược trong khu vực Đông Nam Á, cũng như châu Á - thanh bình Dương, có sức cạnh tranh cao trong nước và quốc tế...", ông Nhã nói. Theo ông Nhã, đến năm 2030, dân số tại Tp.HCM dự định đạt 24-25 triệ